Top 9+ Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp nhất nhì năm nay

[acf_gallery_slider acf_field="hinh_anh_cong_trinh"]

Nhà cấp 4 gác lửng hiện nay là mẫu nhà đang rất được các hộ gia đình ưa chuộng và lựa chọn nhờ những ưu điểm vượt trội của mình. Tuy nhiên, để xây dựng và hoàn thiện một mẫu nhà cấp 4 gác lửng giá rẻ và đẹp là điều không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin về mẫu nhà cấp 4 gác lửng cũng như gợi ý một số mẫu nhà cấp 4 có gác lửng đẹp nhưng vẫn tiết kiệm chi phí đến các bạn, hy vọng sẽ giúp mọi người dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu nhà phù hợp với gia đình của mình.

Mẫu Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp
Mẫu Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp

Những Thông Tin Cơ Bản Về Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng

Nhà cấp 4 gác lửng là gì?

Trước tiên chúng ta cần phân biệt gác lửng với tầng nhà. Khác với các nhà cao tầng, gác lửng chỉ là một phần trung gian với những không gian khác, và chúng không được tính là một tầng trong nhà. Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp này rất được ưa chuộng bởi tính tối ưu hóa diện tích và tiết kiệm không gian, giúp những căn nhà có diện tích hạn chế có thể bố trí đồ đạc thoải mái, nhưng vẫn đảm bảo độ thoáng đãng và thoải mái cho ngôi nhà.

Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp
Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp

Yếu tố cần thiết trong bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng

Những bản vẽ nhà cấp 4 gác lửng thông thường sẽ có yêu cầu tương tự những công trình xây dựng khác, bao gồm những phần cơ bản dưới đây:

  • Phương án xây dựng: bao gồm mặt bằng tổng thể và mặt bằng sơ bộ. Với mặt bằng tổng thể, phương án cần xác định những yếu tố chung như diện tích xây dựng, hướng và vị trí căn nhà. Ngược lại, mặt bằng sơ bộ cần bao gồm những phần chi tiết trong ngôi nhà như tầng trệt, phần mái hay gác lửng.
  • Phần xây dựng: bản vẽ mẫu nhà cấp 4 gác lửng cần xác định mặt cắt công trình từ phần gác lửng, móng và mái nhà.
  • Mặt tiền: bản vẽ cần thể hiện mặt tiền ngôi nhà, từ hình dáng đến kích thước (bao gồm phần mái).

Bên cạnh những thông tin cơ bản, trong bản vẽ cũng cần những thông tin như bản đồ họa, tên công ty xây dựng, chữ ký và tên chủ sở hữu để đảm bảo minh bạch và rõ ràng.

Ưu Điểm Khi Xây Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng

Có thể nói, những mẫu nhà cấp 4 gác lửng từ trước đến nay luôn được ưa chuộng và hiện tại đang trở nên thịnh hành tại Việt Nam. Kết cấu xây dựng này được ưa thích bởi những đặc điểm dưới đây:

Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp Giá Rẻ
Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp Giá Rẻ

Tiết kiệm chi phí

Đây được xem là điểm cộng lớn cho mẫu nhà cấp 4 có gác lửng trong mắt các hộ gia đình. Tại những thành phố lớn hay những khu vực đông đúc, việc sở hữu một ngôi nhà đẹp, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi cần chi tiêu rất nhiều tiền của, đặc biệt là khi giá đất đang ngày một tăng cao như hiện nay.

Cụ thể, thay vì tốn nhiều chi phí cho việc đổ mê lên tầng hoặc xây cầu thang như những ngôi nhà cao tầng khác, mẫu nhà cấp 4 gác lửng giá rẻ sẽ giúp tiết kiệm nhiều hơn đến 50% chi phí tối thiểu khi xây một tầng riêng biệt. Chính vì vậy, có thể nói lựa chọn xây dựng những ngôi nhà cấp 4 gác lửng đẹp sẽ là một giải pháp tối ưu cho vấn đề tài chính của nhiều gia đình, giúp gia đình có được một không gian sống đẹp, hiện đại nhưng không tốn kém quá nhiều chi phí xây dựng.

Tối ưu hóa không gian

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đẹp sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những gia đình đông thành viên, đồng thời giải quyết khuyết điểm của những ngôi nhà cấp 4, đó là hạn chế diện tích hơn so với những ngôi nhà cao tầng. Việc xây dựng thêm gác lửng sẽ giúp gia đình có thêm một phần diện tích đáng kể để thiết kế, lắp đặt những đồ dùng cần thiết cho ngôi nhà, giúp không gian ngôi nhà trở nên thoáng đãng và dễ chịu.

Đa năng hơn

Căn gác lửng sẽ là không gian để bạn có thể thỏa sức sáng tạo và thiết kế theo sở thích và phong cách của mình. Những gia đình đông thành viên có thể sắp xếp gác lửng trở thành một căn phòng ngủ, phòng làm việc, đọc sách… tùy theo sở thích và nhu cầu của mỗi người. Việc bài trí thông minh và hợp lý sẽ giúp căn nhà trở nên thông thoáng và thẩm mỹ hơn bao giờ hết.

Những Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp Mà Bạn Nên Tham Khảo

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng một phòng ngủ

Đây là mẫu nhà phù hợp cho những ai độc thân, các cặp đôi hoặc có kinh phí hạn chế. Với mẫu nhà cấp 4 gác lửng giá rẻ một phòng ngủ như hình phía dưới, bạn có thể thiết kế ngôi nhà với màu sắc nhã nhặn và hướng ngôi nhà theo hướng không gian mở.

Với thiết kế này, những vách tường gây hạn chế lối đi và bí bách sẽ được hạn chế, thay vào đó là khoảng không gian rộng được trang trí bằng những đồ dùng gia đình như tủ, bàn ghế… để tiết kiệm diện tích đồng thời gúp không gian thoáng đãng hơn.

Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng Có 1 Phòng Ngủ
Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng Có 1 Phòng Ngủ

Với những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng như trên, cầu thang sẽ được đặt ở cuối nhà cũng như có thiết kế đơn giản và nhỏ gọn để không gian phòng được rộng rãi hơn, đồng thời tiết kiệm được chi phí đáng kể khi xây cầu thang gác lửng. Ngoài ra, bạn có thể tận dụng không gian gác lửng làm phòng ngủ, hoặc kết hợp thành không gian vừa để thư giãn vừa dùng để làm việc để tối ưu hóa diện tích sử dụng.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng 2-3 phòng ngủ

Không gian sinh hoạt chung của gia đình sẽ được bố trí hoàn toàn ở tầng trệt, phòng ngủ ở sau cùng để tiết kiệm diện tích và tận dụng không gian một cách tối đa. Thông thường, những mẫu nhà cấp 4 gác lửng có từ 2 đến 3 phòng ngủ sẽ phân bố 1 đến 2 phòng ngủ trên tầng lửng cho con cái, và 1 phòng ngủ ở tầng trệt cho bố mẹ.

Nhà Cấp 4 Gác Lửng Có 2 Phòng Ngủ
Nhà Cấp 4 Gác Lửng Có 2 Phòng Ngủ

Bạn có thể cân nhắc sử dụng các tấm trang trí bằng gỗ làm vách ngăn, đồng thời trang trí một vài cây cảnh để căn phòng trở nên gọn gàng và thông thoáng hơn.

Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp
Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp

Có thể thấy, những đồ dùng trong ngôi nhà đã được sử dụng tối đa mà không hề gây cảm giác khó chịu hay ngợp trong căn phòng. Việc bố trí hợp lý và khéo léo đồ dùng, kết hợp với việc sử dụng không gian phòng một cách hợp lý sẽ giúp căn nhà trở nên rộng rãi, hiện đại và tiện nghi hơn bao giờ hết, rất thích hợp cho những gia đình có từ 3 thành viên trở lên.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng đi kèm phòng thờ

Phòng thờ là không gian thường xuyên bắt gặp của gia đình người Việt. Với mẫu nhà cấp 4 gác lửng có chiều rộng dao động từ 4 đến 5m, bạn đã có thể thoải mái thiết kế và lắp đặt một không gian mới đẹp, sang trọng và hiện đại theo sở thích cá nhân.

Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Có Phòng Thờ Đẹp
Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Có Phòng Thờ Đẹp

Để thiết kế một phòng thờ không tốn quá nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo sự trang trọng vốn có, bạn có thể bố trí phòng thờ ở phần đầu của gác lửng. Phía sau phòng thờ, bạn có thể xây dựng thêm phòng ngủ và nhà vệ sinh để tối ưu hóa diện tích. Bằng cách này, bạn sẽ giúp phòng thờ trở nên nổi bật và đẹp mắt, đồng thời tận dụng tối đa không gian cho những căn phòng còn lại.

Ở dưới tầng trệt, bạn có thể bố trí phòng bếp ở dưới cầu thang, cuối nhà sẽ là phòng ngủ và nhà vệ sinh. Phần cầu thang sẽ được dùng làm vật ngăn cách hai không gian phòng khách và phòng bếp, vừa tiết kiệm không gian vừa giúp căn phòng không bị bí bách. Ngoài ra, bạn cũng có thể lắp đặt cầu thang gương như ảnh để không gian được mở rộng hơn.

Mẫu nhà cấp 4 gác lửng kiểu dáng hiện đại

Đây là mẫu nhà cấp 4 gác lửng dành cho gia đình đông thành viên. Được thiết kế theo kiểu dáng hiện đại và sang trọng, mẫu nhà cấp 4 gác lửng sẽ lắp đặt nhiều khung kính để đón nắng và gió tự nhiên, giúp căn nhà có chiều sâu hơn.

Mau-Nha-Cap-4-Mai-Thai-4-Phong-Ngu-Dep-Ndnc4153
Thiết Kế Nội Thất Nhà Cấp 4 Gác Lửng Hiện Đại

Tầng trệt căn nhà sẽ được sử dụng làm không gian sinh hoạt chung, bao gồm phòng khách, phòng bếp và nhà ăn. Không gian các phòng cũng không sử dụng bất kỳ vách ngăn nào nhằm tối đa hóa độ mở và sáng cho căn phòng, thay vào đó các phòng sẽ được ngăn cách bởi những đồ dùng trong nhà như tủ, kệ… Tầng lửng phía trên sẽ được sử dụng làm không gian phòng ngủ riêng biệt.

Không gian tường và trần nhà cũng được tận dùng để trang trí và tăng độ sáng cho căn phòng. Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, đồ vật trong nhà càng làm tăng vẻ hiện đại, sang trọng cho mẫu nhà cấp 4 có gác lửng này.

Xem thêm: Cải tạo nhà tại Hà Nội trọn gói

Những Lưu Ý Khi Xây Dựng Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng

Ngoài việc lựa chọn những ngôi nhà cấp 4 gác lửng đẹp và chi phí hợp lý, bạn cũng nên chú ý một số yếu tố dưới đây để việc xây dựng và thiết kế nhà cửa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng:

Lắp đặt ánh sáng

Nhà cấp 4 có gác lửng thường phần gác lửng sẽ có trần thấp, do đó bạn không nên lựa chọn những loại đèn quá to hoặc dài để tránh việc bất tiện khi đi lại. Đồng thời, bạn cũng nên chú ý lựa chọn cường độ ánh sáng sao cho thích hợp, tránh chọn những loại đèn có công suất cao ảnh hưởng đến mắt mỗi khi đến gần. Bạn có thể lắp đặt cửa sổ để tránh không gian gác lửng bị tối tăm, bí bách.

Lựa chọn cầu thang

Bởi vì diện tích và không gian có hạn, do đó cầu thang của những mẫu nhà cấp 4 có gác lửng nên là những loại có kích thước vừa phải để không gian ngôi nhà trở nên hài hòa về tổng thể. Bạn có thể xem xét lựa chọn những loại cầu thang dạng thẳng, cầu thang xương cá hoặc cầu thang xoắn ốc… để tiết kiệm không gian.

Dự trù kinh phí

Đây là điều vô cùng cần thiết mỗi khi cân nhắc xây dựng và thiết kế nhà cửa. Bạn nên cân nhắc trước kinh phí và chi phí cho một ngôi nhà gác lửng cấp 4 để việc xây dựng diễn ra nhanh chóng và thuận lợi.

Lựa chọn đơn vị thiết kế

Đây cũng là yếu tố quan trọng không kém quyết định sự thành công cho ngôi nhà của bạn. Hãy chọn lọc và tìm hiểu thật kỹ đơn vị thiết kế nhà cửa, bởi một ngôi nhà có đẹp và chắn chắn ra sao đều phụ thuộc vào độ uy tín, tay nghề và kinh nghiệm mà đơn vị bạn lựa chọn quyết định.

9 mẫu nhà cấp 4 gác lửng hiện đại được yêu thích nhất năm 2022

Mẫu Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp
Mẫu Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp
Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng Có 1 Phòng Ngủ
Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng Có 1 Phòng Ngủ
Mẫu Nhà Cấp 4 8X13M Đẹp
Mẫu Nhà Cấp 4 8X13M Đẹp
Nhà Ống Cấp 4 Gác Lửng Đẹp
Nhà Ống Cấp 4 Gác Lửng Đẹp
Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng 8X13M Độc Đáo Tại Đồng Nai Ndnc4196
Mẫu Nhà Cấp 4 Gác Lửng 8X13M Độc Đáo Tại Đồng Nai Ndnc4196
Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Giá Rẻ, Nhà Ống Cấp 4
Thiết Kế Nhà Cấp 4 Gác Lửng Giá Rẻ, Nhà Ống Cấp 4
Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp Năm 2022
Nhà Cấp 4 Gác Lửng Đẹp Năm 2022
Nhà Cấp 4 Mái Xéo Gác Lửng Đẹp
Nhà Cấp 4 Mái Xéo Gác Lửng Đẹp
Thiết Kế Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng
Thiết Kế Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng

Vtkong – Nơi Tạo Dựng Ngôi Nhà Trong Mơ Cho Bạn

Một ngôi nhà đẹp, hiện đại và chắc chắn là điều mà ai cũng hướng đến. Đến với Vtkong, chúng tôi sẽ cung cấp những sản phẩm có chất lượng dịch vụ hàng đầu, cùng với những xu hướng bản vẽ đón đầu trong thị trường Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về những giá trị mà chúng tôi mang lại, cùng nhau tạo nên ngôi nhà mơ ước và bền vững cho gia đình.

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin và gợi ý những mẫu nhà cấp 4 đẹp với chi phí phải chăng. Nếu quý khách có bất kỳ thắc mắc gì về bài viết và sản phẩm, hãy liên hệ ngay hotline: 0978 988 780 hoặc website: https//vtkong.net để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất. Cảm ơn quý khách và chúc quý khách một ngày mới tốt lành!